วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

[4/4] ปี๊ใหม่เมืองน่าน ศิลปะเมืองน่าน

อยากรู้ว่าเดินทางเวลาไหนบ้างคลิ๊กที่นี่ครับ

บ่ายสอง เราแวะตลาดท่าวังผาเติมพลังมื้อเที่ยงกันหน่อย โชคดีได้นั่งร้านอร่อย แถมแม่ค้าน่ารักอีกนี่... ^ ^ จากนั้นเดินทางต่อเข้าสู่ตัวเมือง

ระหว่างทางแวะหอศิลป์ริมน่านซักหน่อยครับ
ที่นี่เป็น art gallery ของศิลปินน่านเข้าใจยากนิดหน่อย ผมเลือกไปเดินดูศิลปะฝีมือหนานบัวผันเจ้าของจิตรกรรมฝาผนังวัดภูมินทร์แทน เข้าไปชมแล้วก็ทึ่งฝีมือมากเลยครับ

หอศิลป์ริมน่าน

เย็นแล้ว เราเพิ่งถึงที่พัก ที่พักคืนนี้ของเราอยู่หน้าเทศบาลเมืองน่าน ระหว่างเดินทางเราก็โทรติดต่อหาที่พักกันตลอด จนโทรไปถามศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จนท.แนะนำให้มาพักกางเต๊นท์ที่นี่ได้เราจึงได้มาปักหลักที่นี่

ที่พัก ณ เทศบาลเมืองน่าน
หลังจากกางเต๊นท์เสร็จก็พูดคุยกับจนท.ป้องกันสาธารณภัยแถวนั้น คุยกันพักนึงก็ออกมาหาพาหนะให้คล่องตัวกันหน่อย นั่นคือ จักรยาน เราได้กันมาคนละคันประเดิมขี่ไปหามื้อเย็นแถวๆข่วงเมืองกันก่อนเลยครับ

จักรยานที่ยืมมา

วันนี้ผมแทบไม่ได้หยิบกล้องมาถ่ายเลยปกติก็ภาพน้อยอยู่แล้ว วันนี้ไม่มีภาพเลยครับ T T

บริเวณข่วงเมือง

มื้อเย็นหน้าเวที ขันโตกข่วงเมือง

ดึกเรากลับเข้าที่พัก เปลี่ยนชุดออกไปนั่งชิลฝั่งตรงข้ามครับ หาร้านเบียร์นั่งดื่ม ผมไม่ไหวอีกแล้ว 4ทุ่มกว่าๆผมขอตัวไปนอนก่อน

เช้ามา เราแวะกาดเช้าเติมพลังกันก่อนเลย ทำให้รู้ว่าคนที่นี่ใช้รถเครื่องกันเป็นส่วนมาก

รถเครื่องแถวกาดเช้า

บรรยากาศกาดเช้า

สายๆ เราเข้าไปรับพาสปอร์ตที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจากนั้นเริ่มภารกิจตามล่าตราประทับ(คนที่นี่เรียก ปั๊ม) การเดินทางของเราเริ่มจาก

1.ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
=แวะทานมื้อเย็น,กลับที่พัก=
16.วัดพระธาตุแช่แห้ง
=สวดมนต์ข้ามปี=

เริ่มตั้งแต่ 10 โมงไปจนถึงเที่ยงคืน พวกเราออกตามล่าหาปั๊มกันทั้งวันแต่ละที่ใช้เวลาเป็นครึ่งชั่วโมง ไม่ใช่เข้าไปปั๊มแล้วออก ไหว้พระกันทุกวันจริงๆ บางวัดเราได้ทำพิธีต่อดวงชะตาด้วย รู้สึกได้บุญท่วมๆกันเลยภายในวันเดียว ท้ายสุดวัดสุดท้ายเราได้ไปสวดมนต์ข้ามปีกันอีกยิ่งทำให้เราอิ่มบุญมากขึ้น

วัดภูมินทร์

วัดสวนตาล
โฮงเจ้าฟองคำ
วัดพระธาตุเขาน้อย
สวดมนต์ข้ามปี วัดพระธาตุเขาน้อย

โคมลอยที่วัดพระธาตุเขาน้อย

พาสปอร์ตที่ปั๊มครบแล้ว

สถานที่เที่ยวทั้งหมด

1 วัน 2 วัน 1 คืน 3 วัน 2 คืน 5 วัน 4 คืน กระเป๋า เกาะล้าน เกาะสีชัง ขนมจีนบ้านนา เขาค้อ เขาค้อทะเลหมอก เขื่อน จ.กรุงเทพ จ.กาญจนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ชัยภูมิ จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.น่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ปราจีนบุรี จ.เพชรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จ.สระแก้ว จ.สระบุรี จ.สุโขทัย จ.สุพรรณบุรี จุดสำคัญ ชายหาดชะอำ ชายหาดหัวหิน ซิคาดา ดอย ดอยวาว ดอยเสมอดาว ดอยหลวงเชียงดาว ตลาดโต้รุ่ง ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ตัวเมือง ตัวเมืองน่าน ตารางเวลา ทะเล ที่พัก น้ำตก น้ำตกเกริงกะเวีย น้ำตกจ๊อกกะดิ่ง น้ำตกตะเพินคี่น้อย น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกผาตาด น้ำตกลำเกลียว น้ำตกสันติสุข น้ำตกเอราวัณ บ้านเพลินดารา บ้านริมคลอง ปราสาทหินพิมาย พระตำหนักเขาค้อ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พัทยากลาง พุทธมณฑล ภูทับเบิก มีนบุรี ยอดเขาเทวดา ร้านอาหาร วัด วัดชนะสงคราม วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพระพายหลวง วัดพระพุทธบาท วัดภูมินทร์ วัดศรีชุม วัดสระศรี วัดหลวงพ่อโสธร สนามยิงปืนนเรศวร สะพานข้ามแม่น้ำแคว สังขละบุรี หัวหิน หาดถ้ำพัง อช.ทองผาภูมิ อช.ไทรทอง อช.ปางสีดา อช.พุเตย อนันตาริเวอร์ฮิลล์รีสอร์ท อุทยานประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานแห่งชาติ Asiatique