วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

[3/4] ปี๊ใหม่เมืองน่าน อุทยานแห่งชาตินันทบุรีสัมผัสความหนาวบนดอยวาว

อยากรู้ว่าเดินทางเวลาไหนบ้างคลิ๊กที่นี่ครับ

ก่อนเที่ยง เราแวะซื้อของจำเป็นบางส่วนแถวตัวเมืองน่าน ขับรถรถประมาณชั่วโมงนึงก็ถึงอุทยานแห่งชาตินันทบุรี เราขับเลยไปหน่อยเพื่อไปให้ถึงดอยวาว

ทางขึ้นอช.นันทบุรีเป็นทางคอนกรีต2เลนสวนกันไม่มีไหล่ คล้ายกับทางไปอช.ทองผาภูมิหรือภูทับเบิก ต้องใช้คนที่มีประสบการณ์ขับรถนิดนึง พอหลังจากผ่านหน่วยอุทยานฯไปแล้ว เป็นทางขึ้นดอยวาวจะเป็นทางลูกรัง ต้องใช้ความระมัดระวังมากกว่าเดิม ผมไปรถเก๋งก็ค่อยๆไปไม่เร่งหวือหวามากก็ขึ้นถึงครับ

บ่าย เราถึงดอยวาว จัดแจงกางเต๊นท์ จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัย ช่วงเวลานี้ผมไม่ได้หยิบกล้องเลยครับ วิ่งเล่น อ่านหนังสือ เดินไปเดินมาและอาบน้ำ ซึ่งน้ำเย็นไม่ด้อยไปกว่าดอยเสมอดาวเลย ผมแอบคิดว่าที่นี่น่าจะเย็นกว่าด้วย

เย็นอย่างไรหรอครับ น้ำแรกคือเย็น น้ำต่อมาคือปวดไปถึงกระดูกเลยครับ แต่ก็ทนอาบจนเสร็จเพราะทนความเหม็นตัวเองไม่ได้เหมือนกัน

หัวค่ำ เราเริ่มปรุงอาหารอีกละ เตาหยิบยืมได้จากเจ้าหน้าที่ ของสดบางอย่างไปซื้อต่อจากร้านค้าได้ แต่ถ้าใครไม่อยากทำก็แวะร้านค้าทีเดียวเลยจบ

สุดท้ายแล้วผมเริ่มทนอากาศหนาวไม่ไหวเลยขอตัวไปนอนตอน 3 ทุ่ม ไม่ไหวแล้วจริงๆผิงไฟใส่เสื้อก็เอาไม่อยู่ หลบเข้าเต๊นท์ดีกว่า คร๊อกกก...

เช้าแล้วครับ ตื่นสายหน่อยไม่รีบไปถ่ายรูปพระอาทิตย์แล้ว ล้างหน้าแปรงฟันแล้วเดินไปถ่ายรูปกัน
น้ำค้างบนเต๊นท์

กางเต๊นท์ริมผาเลย

บรรยากาศตรงทางเดิน

จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น คนแค่นี้เองครับถือว่าไม่มากเลย

ดอกอะไรไม่รู้ นึกชื่อไม่ออก

อยู่ที่นี่อารมณ์ดีมาก ถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย

หาอะไรอุ่นๆคลายหนาว

ร้านค้าง่ายๆคลายหนาว

บนนี้มีต้นเมเบิ้ลด้วยนะครับ

นี่ไงต้นนี้

ลานจอดรถ จนท.ให้กางเต๊นท์ด้วยเลยที่กางไม่พอ

เมเบิ้ลอีกมุมนึง

ร่วงหล่น

มาเป็นหมู่บ้านเลยแก๊งค์นี้

สายแก่ๆ พวกเราเก็บเต๊นท์แบบชิลๆ ไม่อยากจากไปเลยจริงๆ แต่แพลนวันนี้เราต้องไปถึงตัวเมืองแล้วไม่อยากให้ผิดแผนครับ ตัวเมืองเราก็อยากเที่ยว ก็เก็บเต๊นท์กับแบบไม่รีบไม่ร้อน

เที่ยง เราคุยกันไว้ว่าอยากแวะน้ำตกซักที่นึงเลยเข้าไปคุยกับจนท. ได้คำแนะนำมาว่าให้ไปน้ำตกสันติสุขดีกว่ารถถึง ถ้าไปน้ำตกนันทบุรีต้องเดินอีกแล้วความสวยก็พอๆกัน เราจึงตัดสินใจไปตามคำแนะนำของจนท.

ทางเข้าหลังจากถนนใหญ่ไปแล้วเป็นถนนคอนกรีตเลนเดียวหรือจะเรียกเลนครึ่งดี ถ้าจะสวนกันรถทั้ง2คันต้องลงไหล่ทางกันคนละครึ่งละครับ ต้องใช้คนขับที่คล่องตัวนิดนึง

ไม่มีคนเลยครับ ไม่มีใครเที่ยวน้ำตกสันติสุขกันเลย เสร็จเรา...อยู่กันนานเลยครับทีนี้เลยได้มาหลายรูปหลายมุมหน่อยนะครับ

น้ำตกสันติสุข

ถ่ายรูปกับจุดที่สวยที่สุดซะหน่อย

น่าจะสวยสุดแล้วจุดนี้
จุดที่สวยสุดของน้ำตกนี้น่าจะเป็นภาพด้านบนนี่แหละครับ เราเดินลึกเข้าไปก็เจอน้ำตลอดทางแต่ไม่เจอน้ำตกสูงเท่านี้ พอสมควรแก่เวลา ก็เดินทางออกจากน้ำตกมุ่งหน้าสู่ตัวเมือง

เดินลึกเข้าไปอีกหน่อยได้ภาพนี้

เจ้านี่ชื่อโลมาพาเราเข้ามาครับ

สถานที่เที่ยวทั้งหมด

1 วัน 2 วัน 1 คืน 3 วัน 2 คืน 5 วัน 4 คืน กระเป๋า เกาะล้าน เกาะสีชัง ขนมจีนบ้านนา เขาค้อ เขาค้อทะเลหมอก เขื่อน จ.กรุงเทพ จ.กาญจนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ชัยภูมิ จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.น่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ปราจีนบุรี จ.เพชรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จ.สระแก้ว จ.สระบุรี จ.สุโขทัย จ.สุพรรณบุรี จุดสำคัญ ชายหาดชะอำ ชายหาดหัวหิน ซิคาดา ดอย ดอยวาว ดอยเสมอดาว ดอยหลวงเชียงดาว ตลาดโต้รุ่ง ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ตัวเมือง ตัวเมืองน่าน ตารางเวลา ทะเล ที่พัก น้ำตก น้ำตกเกริงกะเวีย น้ำตกจ๊อกกะดิ่ง น้ำตกตะเพินคี่น้อย น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกผาตาด น้ำตกลำเกลียว น้ำตกสันติสุข น้ำตกเอราวัณ บ้านเพลินดารา บ้านริมคลอง ปราสาทหินพิมาย พระตำหนักเขาค้อ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พัทยากลาง พุทธมณฑล ภูทับเบิก มีนบุรี ยอดเขาเทวดา ร้านอาหาร วัด วัดชนะสงคราม วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพระพายหลวง วัดพระพุทธบาท วัดภูมินทร์ วัดศรีชุม วัดสระศรี วัดหลวงพ่อโสธร สนามยิงปืนนเรศวร สะพานข้ามแม่น้ำแคว สังขละบุรี หัวหิน หาดถ้ำพัง อช.ทองผาภูมิ อช.ไทรทอง อช.ปางสีดา อช.พุเตย อนันตาริเวอร์ฮิลล์รีสอร์ท อุทยานประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานแห่งชาติ Asiatique