วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2557

[2/4] ปี๊ใหม่เมืองน่าน ดอยเสมอดาว

ติดตามตารางเวลาที่เราใช้ไปในทริปนี้พร้อมกับ footage ได้ที่นี่ครับ

เที่ยงคืน เราออกเดินทางจากกรุงเทพ ตั้งใจว่าจะถึงอุตรดิตถ์ตอนเช้าๆ แวะพักกันก่อนเปลี่ยนผลัดพลขับกันที่นั่น

เช้าแปดโมง เราถึงอุตรดิตถ์แวะกินข้าวร้านช้อนทอง เติมแก๊สให้เต็มแล้วเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

ดูจากหนังสือแผนที่ทางคดเคี้ยวเจ้าของรถจึงลงมือขับเอง แต่ทางง่ายกว่าที่คิดไว้เยอะ ทำความเร็วได้เยอะพอสมควร ถนน 2 เลนบ้างเลนเดียวบ้าง แต่มีไหล่ทาง ขับสบายๆจนไปถึงดอยเสมอดาว

บ่าย พวกเราไปถึงดอยเสมอดาว ด้วยความที่ไม่ได้จองที่พักกันมาก่อนจึงไม่ได้ไปกางเต๊นท์บนดอยเสมอดาว เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปกางเต๊นท์ที่ผาชู้ เราขับรถต่อไปอีกหน่อยเห็นคนกางเต๊นท์กันก็ลงไปสอบถาม จนท.ตอบว่ากางเต๊นท์ตรงนี้ได้ ก็เลยรีบจัดแจงหาที่ลงหลักปักฐานกันเลย เพราะเวลานั้นดูเหมือนคนจะเยอะแล้ว ไม่หวังพึ่งน้ำบ่อหน้าดีกว่า

จุดกางเต๊นท์เราห่างจากห้องน้ำประมาณ 100 เมตร ห่างจากร้านค้าประมาณ 200 เมตร ห่างจากจุดชมวิวยอดดอยเสมอดาวประมาณ 500 เมตร พิกัดกำลังดีเดินไม่ไกลมากนัก
บริเวณที่กางเต๊นท์

หลังกจากกางเต๊นท์เสร็จก็ชวนกันไปชำระร่างกายซะ เพราะตั้งแต่เที่ยงคืนก่อนหน้าร่างกายยังไม่ได้สัมผัสกับน้ำเลย ตัวเหม็นอย่าบอกใครเชียวหล่ะ

มีคนเคยกล่าวว่า "น้ำขันแรกจะเย็น น้ำขันต่อมาจะเฉยๆ"
แต่ที่นี่ขอเปลียนคำซะใหม่ "น้ำขันแรกจะเย็น น้ำขันต่อมาชา..."

น้ำเย็นมวากกก อาบน้ำ สระผมกันแบบไม่ค่อยรู้สึกอะไร เพราะมันชาไปทั้งตัว จะร้องเสียงดังแบบอยู่บ้านมากไปก็ไม่ได้ ห้องน้ำใกล้กันก็อายห้องข้างๆเหมือนกันนะ แต่ก็ไม่วายได้ยินเสียงห้องข้างๆดังมา อู้วววว ... อ๊าวววว ....  เย็นฉ่ำได้ใจจริงๆ

บ่ายแก่ๆ มีเวลาเหลือผมของีบซะหน่อย เมื่อคืนนอนแค่ 2-3 ชม.เองครับ

ตกเย็น ก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าพวกเราเดินขึ้นไปยังจุดชมวิวของดอย เตรียมชมพระอาทิตย์อัสดง เก็บภาพทางเดินขึ้นมาให้ชมหน่อยครับ

ทางขึ้นจุดชมวิวดอยเสมอดาว

กระเจี๊ยบ ณ ทางขึ้นจุดชมวิวดอยเสมอดาว

ถึงแล้วครับดอยเสมอดาว วันนี้พระอาทิตย์ตกดินไม่สวยเลยไม่มีรูปให้ชมครับ ตรงผาหัวสิงห์คนก็เยอะ เลยไม่มีรูปเป็นชิ้นเป็นอัน กลายเป็นได้รูปบรรยากาศบนดอยเสมอดาวแทน เต๊นท์เรียงรายกับให้พรึบ
ลานกางเต๊นท์บนดอยเสมอดาว

ผิดหวังแล้วก็เดินลงครับ

หัวค่ำ เราปิ้งย่างอาหารกินกันเบาๆ สามทุ่มเราก็หลับกันแล้วครับ

อ้อ เตายืมได้ที่เจ้าหน้าที่เลยครับ อาหารสดบางอย่างก็หาซื้อได้ที่ร้านค้า ภาชนะช้อนชามน้ำเตรียมกันไปเอง

ย่ำรุ่ง เตรียมตัวขึ้นไปพอพระอาทิตย์ขึ้นกันครับผม เส้นทางเดิมเหมือนตอนขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตก ตอนเราไปถึงคนยังหลวมๆไม่แน่นมาก พอผ่านไปซักระยะเป็นอย่างที่รูปที่เห็นล่ะครับ
หันไปทางขวา

หันไปทางซ้าย

เช้านี้ ก็ยังไม่เห็นพระอาทิตย์ขึ้นแบบสวยๆ ผมเลยพับขาตั้งกล้องแล้วไปนั่งชมบรรยากาศอีกเหมือนเคยครับ แต่ก็ได้ภาพมาบ้างบางส่วน

พอตอนเช้า เราก็ลงไปเก็บเต๊นท์ทานอาหารเช้ากัน เตรียมตัวเดินทางต่อ

สถานที่เที่ยวทั้งหมด

1 วัน 2 วัน 1 คืน 3 วัน 2 คืน 5 วัน 4 คืน กระเป๋า เกาะล้าน เกาะสีชัง ขนมจีนบ้านนา เขาค้อ เขาค้อทะเลหมอก เขื่อน จ.กรุงเทพ จ.กาญจนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ชัยภูมิ จ.เชียงใหม่ จ.นครราชสีมา จ.น่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ปราจีนบุรี จ.เพชรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จ.สระแก้ว จ.สระบุรี จ.สุโขทัย จ.สุพรรณบุรี จุดสำคัญ ชายหาดชะอำ ชายหาดหัวหิน ซิคาดา ดอย ดอยวาว ดอยเสมอดาว ดอยหลวงเชียงดาว ตลาดโต้รุ่ง ตลาดโบราณนครเนื่องเขต ตัวเมือง ตัวเมืองน่าน ตารางเวลา ทะเล ที่พัก น้ำตก น้ำตกเกริงกะเวีย น้ำตกจ๊อกกะดิ่ง น้ำตกตะเพินคี่น้อย น้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ น้ำตกไทรโยคน้อย น้ำตกผาตาด น้ำตกลำเกลียว น้ำตกสันติสุข น้ำตกเอราวัณ บ้านเพลินดารา บ้านริมคลอง ปราสาทหินพิมาย พระตำหนักเขาค้อ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พัทยากลาง พุทธมณฑล ภูทับเบิก มีนบุรี ยอดเขาเทวดา ร้านอาหาร วัด วัดชนะสงคราม วัดพระธาตุเขาน้อย วัดพระพายหลวง วัดพระพุทธบาท วัดภูมินทร์ วัดศรีชุม วัดสระศรี วัดหลวงพ่อโสธร สนามยิงปืนนเรศวร สะพานข้ามแม่น้ำแคว สังขละบุรี หัวหิน หาดถ้ำพัง อช.ทองผาภูมิ อช.ไทรทอง อช.ปางสีดา อช.พุเตย อนันตาริเวอร์ฮิลล์รีสอร์ท อุทยานประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานแห่งชาติ Asiatique